My Profile

Profile Avatar
Kru Nann
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

โอ๊ย! จับผมปลิ้นกันเลยทีเดียว เช้าวันจันทร์แบบนี้ แต่ไม่ใช่เพราะอะไรหรอกค่ะ ครูแนนเองต่างหากที่พุ่งทะยานมาโรงเรียนด้วยความเร็วแรงไม่แพ้จรวด! นั่งตุ๊กๆมาเต็มเหนี่ยว ลมตีหน้า ฟินสุดๆ รู้สึกเหมือนเป็นนักผจญภัยยังไงก็ไม่รู้ ฮ่าๆๆ เข้าห้องพักครู ปัดแป้ง ดัดแปลงแป็บเดียว ก็สดใสพร้อมลุยกับเด็กๆ แล้ว

คาบแรกวันนี้ เจอกับ ม.ปลาย สุดยอดเลยค่ะ เรื่อง
Verb 3 ช่อง วันนี้เป็นชั่วโมงที่ท้าทายครูสุดๆ เพราะเราจะตะลุยไปในโลกของ "Conditional Clauses" โอโห บอกเลยว่าท่าทางจะดุเดือด! แต่เฮ้ย! ครูแนนเตรียมตัวมาอย่างดีค่ะ มานี้พร้อมภาพประกอบอลังการ นิทานตลกสไตล์ครูแนน (ฮาไม่ฮาไม่รู้ แต่เด็กๆ ชอบ!) และเกมทายใจสนุกๆ ผลลัพธ์เหรอ? เด็กๆ ตาแป๋ว ปากกาขยันกันระเบียบ! แถมยังโผล่ยหน้ายิ้มมาถามต่ออีกว่า "ครูคะ! มีอีกมั้ยคะ?" ได้ยินแบบนี้หายเหนื่อยเป็นปลิดปักษ์เลยค่ะ

ช่วงพักกลางวัน ท้องเริ่มร้อง คุณนายผัดไทก็มาเยือน! จัดไปชุดเบิ้มๆ อร่อยจนลืมไปเลยว่าวันนี้วันจันทร์นะ ฮ่าๆๆ กินข้าวเสร็จก็เม้าท์มอยกับเพื่อนครู คุยเรื่องเทคนิคการสอน แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันสนุกสนาน บอกเลยว่าเพื่อนๆ นี่แหละคือกำลังใจสำคัญของครูเลยค่ะ

บ่ายนี้ เจอกับ ม.ต้น น้องๆ ตัวเล็กน่ารัก แต่เรื่องไวยากรณ์ก็ไม่น้อยหน้าใคร! เราจะไปลุยกับ "Present Continuous Tense" บอกเลยว่าบทเรียนวันนี้อาจจะทื่อๆ หน่อย ครูแนนเลยงัดท่าไม้ตาย "เพลงประกอบ" ออกมา! เปิดเพลงสนุกๆ ให้เด็กๆ ลุกขึ้นยืน แล้วแต่งประโยค Present Continuous ตามจังหวะเพลงกันไป บอกเลยว่าห้องเรียนกลายเป็นคอนเสิร์ตภาษาอังกฤษไปซะงั้น! เด็กๆ หัวเราะ ร้องเพลง แต่งประโยคกันกระจาย ทีนี้แหละ Present Continuous เข้าหัวชัวร์ๆ

เย็นย่ำ มองพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ก่อนกลับบ้าน ครูแนนแอบเช็คผลงานเด็กๆ อีกครั้ง ใบหน้ายิ้มกว้างปรากฏขึ้นเมื่อเห็นประโยคภาษาอังกฤษที่เรียบเนียน เด็กๆ พัฒนาไปอีกขั้นแล้ว นี่แหละคือรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของครูภาษาอังกฤษ ไม่ใช่เงินทอง ไม่ใช่ชื่อเสียง แต่เป็น "ความรู้" ที่ฝังรากลึกอยู่ในตัวเด็กๆ เป็น "ความกล้า" ที่จะสื่อสารในภาษาที่สอง เป็น "ความมั่นใจ" ที่จะก้าวเดินออกไปสู่โลกกว้าง

วันนี้จบไปอีกวัน แม้ร่างกายอาจจะเหนื่อยล้า แต่ใจนั้นพองโต ขอบคุณเด็กๆ ที่เติมไฟให้ครู ขอบคุณเพื่อนครูที่ร่วมทาง ขอบคุณตัวเองที่ไม่เคยละทิ้ง "ความฝัน" ที่อยากปลูกฝังเมล็ดพันธุ์ภาษาอังกฤษให้ผลิบานในหัวใจเด็กๆ

พรุ่งนี้เจอกันใหม่นะ ภาษาอังกฤษรอพวกเราอยู่นะ!

ครูแนน

A Bamzeno Production, featuring Greytness